Top Ad unit 728 × 90

Tuyệt chiêu kinh doanh của người Nhật, khách hàng là thượng đế

Câu nói “Khách hàng là thượng đế” được thể hiện một cách hoàn mỹ nhất ở trong giới doanh nhân của Nhật Bản. Những doanh nhân Nhật Bản luôn suy nghĩ  rất chu đáo cho khách hàng của họ. Vì thế, sự phục vụ đối với các vị khách hàng của họ hầu hết đã đạt đến mức độ hoàn hảo.





Chủ yếu doanh nhân ở mọi quốc gia trên khắp thế giới đều nhận thức một cách đầy đủ về mức độ và tầm quan trọng của khách hàng. Qua nghiên cứu thấu triệt nhất về các vị khách hàng, đề cao tầm quan trọng của khách hàng và luôn phục vụ khách hàng cẩm thận, chu đáo nhất có lẽ phải nói đến doanh nhân Nhật Bản.

1. Khách hàng luôn là ưu tiên số 1

Ở đất nước Nhật Bản, đối với những người tiêu dùng, khi họ muốn mua hàng có nghĩa là họ có thể mua được dù ở bất kỳ nơi đâu và vào bất kỳ lúc nào. Nếu như không có đủ tiền họ sẽ mua trả góp; và nếu không có thời gian để đi mua hàng, sẽ có người đưa hàng đến tận nơi; bên cạnh đó, nếu không biết sử dụng sản phẩm chỉ cần họ gọi một cuộc điện thoại là người chủ cửa hàng sẽ cho người đến tận nơi để lắp đặt, cho chạy thử và chỉ cho khách hàng cách sử dụng tận tình.

Doanh nhân Nhật Bản cho rằng, nếu như người bán hàng biết đứng trên lập trường của những vị khách hàng và xuất phát từ các nhu cầu thực tế của khách hàng cùng với việc luôn suy nghĩ thấu đáo cho khách hàng thì chắc chắn họ sẽ được khách hàng hết lòng tin cậy, sự nghiệp kinh doanh của họ nhất định sẽ có được một nền tảng vững chắc.

2. Luôn toàn tâm toàn ý suy nghĩ cho khách hàng

Đây chính là một phương châm kinh doanh của nhiều công ty lớn tại Nhật Bản. Rất nhiều công ty còn viết điều này vào nội quy của mình.

Công ty Honda vào năm 1967, khi “làn sóng khiếm khuyết xe hơi” đàng xảy ra tại Mỹ thì thái độ của hãng Honda Nhật Bản đã phải khiến cho người Mỹ khâm phục. Chính vì sự an toàn cho tính mạng người tiêu dùng, hãng Honda đã chủ động khai báo ra các khiếm khuyết. Hãng này dứt khoát kiên trì một nguyên tắc kinh doanh, đó là: “tất cả suy nghĩ cho khách hàng” . Cũng bởi sự an toàn tính mạng cho khách hàng, Honda đã sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm với nguy cơ lớn bị đóng cửa.

3. Chất lượng tốt giá rẻ chính là phương châm kinh doanh kinh đứng hàng đầu

Thị trường kinh doanh luôn có những biến đổi khôn lường và sở thích, nhu cầu của người tiêu dùng cũng có sự thay đổi nhanh chóng. Thế nhưng có một chân lý luôn là bất biến: “hàng tốt giá rẻ” – đó là yêu cầu chung của số đông người tiêu dùng. Với phương diện này, các doanh nhân Nhật đã làm tấm gương cho các doanh nhân trên thế giới. Họ luôn nhẫn nại, kiên trì lấy thị trường làm trung tâm và tìm đủ mọi cách để có thể hiểu nhu cầu của khách hàng đồng thời cung cấp hàng hóa có chất lượng tốt với giá rẻ nhất có thể cho người tiêu dùng.

Những sản phẩm xe hơi và đồ điện gia dụng Nhật Bản tuy phát triển muộn hơn so với các nước Châu Âu thế nhưng chất lượng lại tốt hơn và giá rẻ hơn đồng thời có sức cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế. Hơn thế, thị trường của các sản phẩm này còn áp đảo các sản phẩm cùng loại của các nước tiên phong. Để làm được điều này, Nhật có một hệ thống quản lý với chất lượng hoàn thiện cùng kỹ năng quản lý giá thành rất độc đáo.

4. Lắng nghe mọi ý kiến từ khách hàng

Người Nhật mặc dù đã thực hiện quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa một cách toàn diện và nghiêm ngặt nhưng họ luôn hiểu rõ rằng quản lý chất lượng có chặt chẽ đến mấy vẫn không thể nào đảm bảo các sản phẩm của mình hoàn toàn không có vấn đề. Do đó, họ coi các dịch vụ hậu mãi chính là một sự kéo dài tự nhiên của việc  quản lý chất lượng toàn diện.


Với doanh nhân Nhật, khái niệm “dịch vụ” bên cạnh việc tạo sự tiện lợi cho các khách hàng mà nó còn mang ý nghĩa là thái độ ứng xử chuẩn mực khi xử lý những ý kiến không hài lòng, các khiếu nại của khách hàng về sản phẩm một cách công bằng và nhanh chóng, không hề miễn cưỡng.
Tuyệt chiêu kinh doanh của người Nhật, khách hàng là thượng đế Reviewed by Unknown on 21:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Test Blogger © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
2 3