Top Ad unit 728 × 90

Chuẩn bị hành trang trường kì kháng chiến


Giai đoạn 1: Chuẩn bị hành trang trường kì kháng chiến
Yoshi! Chúng ta bắt đầu!
Bước 1: bạn cần phải xác định rõ ràng mục tiêu học tiếng Nhật của mình. Đó không phải chỉ là đơn thuần chỉ là một cảm xúc nhất thời. Bạn cần phải nghiêm túc với câu hỏi: Tại sao bạn lại chọn tiếng Nhật hay nước Nhật mà không phải một ngôn ngữ hay một quốc gia nào khác ? Đây là câu hỏi điển hình để đánh giá mức độ quyết tâm của bạn. OK! Khi đã xác định rõ lý do hay viết nó tại mọi nơi xung quanh bạn để nó làm bạn đồng hành của bạn trong cuộc chiến phía trước.

Bước 2: Bạn chuẩn bị cho mình tài liệu học tập cần thiết. Đó là những thứ gì: Sách giáo khoa, bài tập, Kanji, từ điển, bài nghe, flashcard, cách thư giãn… Theo tôi bạn không nên học quá nhiều sách, bạn hãy chọn 1 loại để học -sách tiếng Nhật tốt nhất hiện nay có lẽ là 50 bài Minna Nihongo.
Bước 3: Bạn lập cho mình 1 kế hoạch ngắn hạn và dài hạn cho việc học tiếng Nhật – tập trung vào flashcard; ngữ pháp và nghe. Bạn nên bắt đầu lập 1 thời gian biểu theo tuần, theo tháng và xa hơn nữa. Trong thời gian biểu của bạn nên có 1 khoảng thời gian dự phòng nếu kế hoạch của bạn bị huỷ bởi 1 lý do nào đó.
Bước 4: Cũng trong giai đoạn này, bạn nên bỏ một chút thời gian tìm hiểu về cách phát âm của nhật. Sau đó bạn dành thời gian còn lại để học 2 bộ chữ Hiragana và Katakana. Đây là bảng chữ cái để bạn có thể đọc và phát âm từ vựng. Bạn có thể tìm kiếm nó ở đây.
Bạn bắt buộc phải tự học thuộc nó:
  • Tự học 2 bộ chữ Hiragana và Katakana
  • Luyện tập nhớ Hiragana với tên các thành phố của Nhật
  • Luyện tập Katakana với một số từ mượn
VnShark Team đề xuất với bạn phương pháp học từ mới rất hiệu quả đó là sử dụng thẻ từ học từ vựng – Anki Flashcards
Anki Flashcards là phần mềm máy tính thông minh tùy chỉnh theo những gì bạn nhớ và không nhớ. Bạn có thể sử dụng trên máy tính cũng như trên các smartphone hiện nay. Flash cards truyền thống cực kì hiệu quả nhưng nó có hạn chế rất lớn là bạn không thể nghe được cách phát âm 1 từ từ những tờ flash cards  đó cũng như bạn không thể nào dễ dàng chỉnh sửa lại nội dung 1 tờ flash card.
Ý tưởng của Anki là đưa cho bạn thẻ từ vựng điện tử giúp bạn học những điều bạn sẽ quên mất. Điều này có nghĩa là:
            (1) Bạn không phải lãng phí thời gian để học những điều bạn đã biết
            (2) Bạn dành nhiều thời gian hơn để học những điều mới hoặc những thứ bạn đã lãng quên.
Anki là đặc biệt hữu ích, bởi vì bạn có thể theo dõi sự tiến bộ vựng của bạn,có thể biết rõ ràng về số từ vựng bạn đã học thuộc lòng.

Những bài viết nên xem:
Chuẩn bị hành trang trường kì kháng chiến Reviewed by Unknown on 14:07 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Test Blogger © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
2 3