Top Ad unit 728 × 90

Làm chủ 50 bài Nihongo trong 87 ngày

Giai đoạn 2: Xây dựng nền tảng tiếng Nhật (87 ngày)
Chúng ta có 87 ngày. Nhưng nó sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu bạn không sử dụng đúng cách. Với thời gian tức là bạn dành ra có 1 ngày rưỡi để học 1 bài mới và 20 ngày để tổng ôn. Ngữ pháp tiếng Nhật không phức tạp. Cái khó duy nhất chỉ là từ vựng, làm sao bạn có thể nhớ những ký tự loằng ngoằng, đọc được nó và viết nó.
Nói là 87 ngày nhưng bạn chỉ cần học tối thiểu khoảng 2h 30 phút một ngày. Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian thì bạn nên gấp đôi hoặc tối đa gấp 3 lần thời gian học. Tuy nhiên bạn phải chắc chắn rằng bạn đã đáp ứng được chất lượng việc học từ vựng - bạn không nên quá ham ngữ pháp mà lơ là từ vựng. 

Phương pháp học

Đây là phương pháp học mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn  Chia 1 tuần thành 3 nhóm: thứ 2,3,4 – thứ 5,6,7 và chủ nhật.
Áp dụng theo quy tắc: 2 – 1 và  6 – 1: tức là 2 ngày học 1 ngày ôn tập, 6 ngày học 1 ngày tổng kết.
         Quá đơn giản đúng không nào. Hầu như ai cũng luôn nghĩ vậy,luôn nhắc mình phải thật chăm chỉ nhưng hầu như mọi người đều thiếu kiên trì để theo đuổi nó.Tại sao ư?. Vì bạn có quá nhiều cám dỗ ngăn cản việc học của bạn, Vì bạn chưa xây dựng cho mình một thời gian biểu tốt và 1 quá trình học lặp đi lặp lại thật sự là quá nhàm chán.
          OK! Đừng quá lo lắng, chúng tôi có một vài lời khuyên trước khi bạn bắt đầu: 
       (1) Động lực: Nếu bạn cảm thấy mình chưa đủ kiên trì học tập một mình – bạn hãy tham gia 1 lớp cơ bản ở bất kì trung tâm nào. Và hãy áp dụng cách sử quỹ thời gian mà chúng tôi chia sẻ với bạn. Sự tiến bộ vượt trội so với mọi người đó chính là động lực lớn nhất để giúp bạn tiếp tục học.  :-?
       (2) Lập thời gian biểu thật cẩn thận: Tuy chỉ dành khoảng hơn 2h để học mỗi ngày, tuy nhiên nếu không chuẩn bị trước, bạn có thể sẽ bị gián đoạn việc học. Có khi sự gián đoạn kéo dài cả tuần thậm chí cả tháng. Do vậy hay dành một khoảng thời gian nhất định cho việc học cũng như dành 1 khoảng thời gian dự phòng.   :roll:    
Thứ 2 – 5:
  • 1.30 giờ để học từ vựng: 2 bài Minna Nihongo (100 từ vựng). 30 phút sáng, 30 phút chiều, 30 phút trước khi đi ngủ. Nên dành một nửa thời gian này tập viết từ vựng ra giấy. Hãy sử dụng file word từ vựng kèm theo, in ra, gập đôi lại để một bên là nghĩa tiếng Nhật, 1 bên tiếng Việt và hãy học từ nghĩa tiếng Việt sang tiếng Nhật (điều này rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn phản xạ và sử dụng từ vựng hiệu quả).
  • 1h để học ngữ pháp và làm bài tập. Tốt nhất là 1h liên tục để bạn có sự tập trung.
Thứ 3 – 6:
  • 1.30 giờ để học từ vựng 2 bài Minna Nihongo mới.
  • 1h luyện tập nghe và luyện nói theo bài nghe sách Nihongo. Bạn thực hiện theo các bước sau (mặc dù nghe theo cách này rất tốn thời gian và nhàm chán nhưng nó rất hiệu quả để bạn quen với các bài nghe đặc biệt các loại câu hỏi có trong bài thi JLPT):
    1. Nghe ít nhất 5 lần không nhìn vào lời thoại
    2. Sau khi đọc lời thoại một lần, nghe lại ít nhất 5 lần nữa
    3. Nghe cùng với lời thoại ít nhất 3 lần nữa
    4. Không nhìn vào lời thoại, cố gắng đọc to khi bạn nghe ở 3 lần tiếp nữa
Thứ 4 – 7:
  • 1.30 giờ học những câu ví dụ áp dụng từ vựng vừa học.
  • 1h luyện tập nghe và luyện nói theo bài nghe.
Chủ nhật:
  • 2 giờ tổng ôn lại từ vựng và câu đã học.
  • 30 phút: Ôn lại ngữ pháp
  • Đánh giá mục tiêu đạt đã được trong tuần, điều chỉnh thời gian học cho phù hợp với bản thân….
Note:
  • Đối với 1 từ mới hãy lựa chọn 10 lần lặp lại sau 1 phút để ghi nhớ.
  • Xem một từ trong anki flash card không quá 20s.
  • Luôn học hết từ vựng đến hạn (tức đưa số màu xanh lá cây về 0 )
  • Bạn luôn luôn duy trì thời gian quay vòng của từ dưới 10 ngày.
  • Đừng ngại hãy đọc thật to âm phát ra.
  • Đừng quá lo lắng thời gian đầu có thể không nhớ được từ nhưng bạn ôn tập lại thường xuyên mà.
  • Có thể tăng thời gian học lên nếu bạn có nhiều free time – nhưng phải đảm bảo chất lượng học thuộc từ vựng.
  • Tận dụng Anki học mọi lúc mọi nơi.
Tổng kết:
  • Bạn nắm được khoảng 1500 từ vựng trong sách Nihongo.Bạn nắm được toàn bộ ngữ pháp tiếng Nhật. Bạn hoàn toàn có thể nói và hiểu những câu cơ bản, thậm chí giao tiếp hằng ngày. Điều đáng quý là bạn đã thể hiện được ý chí, tính kiên trì và lòng yêu tiếng Nhật trong bạn.   :oops:
  • Tuy nhiên từ vựng trong sách Nihongo chưa đủ để bạn đọc hiểu nhiều tài liệu tiếng Nhật. Chúng ta mới chỉ hình thành được khái niệm tiếng Nhật là gì. Bước tiếp theo đó là sự lựa chọn của mỗi người. Bạn có thể tập trung luyện thi, tập trung học theo chuyên môn, hay nâng cao các kỹ năng tiếng Nhật hoàn thiện trong bạn….. Vì bạn đã được chuẩn bị tốt nên bạn sẽ đạt được những mục tiêu này với tốc độ cực kỳ nhanh chóng.  :evil:
Làm chủ 50 bài Nihongo trong 87 ngày Reviewed by Unknown on 14:12 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Test Blogger © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
2 3